• ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN
    ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN
  • ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH
    ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH
  • THƯ VIỆN TRẺ SÁNG TẠO
    THƯ VIỆN TRẺ SÁNG TẠO
23/06/2016
QUY TẮC ỨNG XỬ

13 QUY TẮC ỨNG XỬ TẠI ECOREAL

Quy định và hướng dẫn các quy tắc nền tảng, những chuẩn mực đạo đức và ứng xử mà Công ty mong muốn tất cả nhân viên tuân thủ thực hiện với mục đích: gìn giữ và phát huy Giá trị cốt lõi của Công ty; xây dựng Thương hiệu Ecoreal; không ngừng cải thiện môi trường làm việc ngày càng tốt hơn cho toàn thể cán bộ công nhân viên.

-------***-------

1.    Nói thẳng: Luôn trung thực. Nói sự thật. Để người khác biết lập trường của bạn. Dùng ngôn ngữ giản dị. Gọi đúng tên bản chất của sự vật. Thể hiện lòng chính trực. Đừng xuyên tạc người khác hay bóp méo sự thật. Không tránh né sự thật. Không để lại ấn tượng sai

2.    Tôn trọng người khác: Quan tâm đến người khác một cách chân thành. Bảy tỏ sự quan tâm của mình với họ. Tôn trọng nhân phẩm của mọi người, không phân biệt vai trò của họ. Cư xử với người khác bằng sự tôn trọng, đặc biệt với những người không có khả năng giúp ích gì cho bạn. Thể hiện lòng tốt cả trong từng việc nhỏ. Không quan tâm một cách giả dối. Không tính toán thiệt hơn trong quan hệ với mọi người.

3.    Hành động minh bạch: Nói đúng sự thật để người khác có thể kiểm chứng. Luôn thực tế và chân thật. Cởi mở và xác thực. Không giấu giếm. Hành động động theo phương châm: “Điều nhìn thấy được mới có thể tin được”. Không theo đuổi những kế hoạch đen tối. Không bưng bít thông tin

4.    Sửa chữa sai lầm: Nhanh chóng sửa chữa sai lầm. Nhanh chóng xin lỗi, cố gắng chuộc lỗi và đền bù những tổn thất do mình gây ra. Thể hiện sự khiêm tốn. Không nên che đậy lỗi lầm, và không để tính tự ái cản trở hành vi sửa chữa sai lầm

5.    Thể hiện sự trung thành: Luôn ghi nhận công lao xứng đáng của người khác. Thừa nhận sự đóng góp của họ. Nói về người khác như thể họ đang hiện diện trước mặt bạn. Hãy bảo vệ những người không có mặt. Không nói xấu sau lưng người khác. Không tiết lộ thông tin cá nhân của người khác

6.    Tạo ra thành quả: Xác lập bảng thành tích. Làm đúng việc. Phấn đấu tạo ra thành quả. Hoàn thành công việc được giao đúng thời hạn và không vượt kinh phí. Không hứa hẹn quá nhiều và thực hiện quá ít. Không tìm cách biện minh khi không đạt được thành quả.

7.    Cầu tiến bộ: Hãy không những hoàn thiện. Nâng cao năng lực chuyên môn. Phấn đấu học tập không ngừng. Thiết lập các hệ thống thông tin phản hồi – cả chính thức lẫn không chính thức. Xem xét những ý kiến phản hồi mà bạn nhận được. Hãy cảm ơn những người đã đóng góp ý kiến. Không đặt mình lên trên ý kiến phản hồi. Không cho rằng kiến thức và kỹ năng của ngày hôm nay có thể đáp ứng các thách thức của tương lai

8.    Đối mặt với thực tế: Hãy xác định cụ thể vấn đề khó khăn. Nhận biết những điều không được nói ra. Dũng cảm khởi xướng vấn đề khi tranh luận. Không loanh quanh tránh né những vấn đề thực tế. Không chạy trốn mà hãy nhìn thẳng vào sự thật

9.    Xác định rõ các kỳ vọng: Hãy nêu rõ các kỳ vọng. Bàn bạc, công nhận các kỳ vọng của nhau. Cùng thương lượng nếu cần. Không làm trái kỳ vọng của nhau. Không chủ quan cho rằng mình biết rõ các kỳ vọng của người khác.

10.    Nhận trách nhiệm: Dám chịu trách nhiệm về mình. Yêu cầu mọi người phải có trách nhiệm. Chịu trách nhiệm với kết quả mình làm. Thông tin rõ ràng cách thức bạn và mọi người đang làm. Không lảng tránh hay từ bỏ trách nhiệm. Không tìm cách đổ lỗi cho người khác khi công việc thất bại.

11.    Lắng nghe trước tiên: Lắng nghe trước, nói sau. Thấu hiểu. Phán đoán. Lắng nghe không chỉ bằng tai, mà cả bằng mắt và cả trái tim. Hãy tìm hiểu xem đâu là cách cư xử quan trọng nhất đối với những người cùng làm việc với bạn. Không tự cho rằng bạn đã hiểu điều gì quan trọng nhất đối với người khác. Không cho rằng bạn biết tất cả mọi lời giải đáp hay mọi câu hỏi.

12.    Giữ cam kết: Nói ra điều bạn sẽ làm, và hãy làm những điều bạn đã nói. Thận trọng khi cam kết và hãy giữ đúng điều cam kết đó. Hãy xem việc giữ lời hứa là biểu hiện danh dự của bản thân. Không tiết lộ những điều cần giữ kín. Trong mọi trường hợp, đừng cố biện bạch cho sự thất hứa của bạn.

13.    Đặt niềm tin vào người khác: Nên biểu hiện khuynh hướng đặt niềm tin vào người khác. Đặt niềm tin vào những người bạn thật sự tin cậy, và đặt niềm tin có điều kiện đối với những người mà bạn chưa thật sự tin họ. Chúng ta cần học cách đặt niềm tin vào người khác tùy theo hoàn cảnh, mức độ rủi ro, và sự đáng tin cậy (tính cách và năng lực) của họ. Không khép kín niềm tin chỉ vì sợ rủi ro.